Hồi 13 giờ 10 phút ngày 9-4, một biên đội máy bay thuộc Đơn vị Không quân C35, Đoàn B70 (Quân chủng Phòng không-Không quân) cất cánh làm nhiệm vụ trinh sát tuần tiễu bảo vệ biển, đảo. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trên đường trở về căn cứ cách sân bay Biên Hòa khoảng 600km thì máy bay số 1 do Thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến – Phi đội trưởng và Trung tá Nguyễn Gia Nhân, Chủ nhiệm bay điều khiển phát hiện áp suất dầu đỏ giảm nhanh, xuất hiện khói đen từ động cơ bên trái máy bay và trong buồng lái…
Đây là sự cố rất nguy hiểm. Biết vậy, nhưng Thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến và Trung tá Nguyễn Gia Nhân vẫn bình tĩnh tắt động cơ bên trái, đồng thời báo cáo sự cố về sở chỉ huy. Với tình huống này khó về hạ cánh ở sân bay Biên Hòa. Sau khi nhận mệnh lệnh từ sở chỉ huy, hai phi công lập tức thả càng khẩn cấp, hạ cánh xuống sân bay dự bị. Đúng 15 giờ 20 phút cùng ngày, chiếc máy bay gặp sự cố đã được Thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến và Trung tá Nguyễn Gia Nhân điều khiển hạ cánh khẩn cấp thành công xuống sân bay dự bị Phan Rang.
Trung tá Hà Đình Dũng, Phó tham mưu trưởng đơn vị cho biết: “Sự cố xảy ra đối với máy bay là rất nghiêm trọng, nếu không bình tĩnh, mưu trí trong xử lý thì hậu quả thật khó lường”. Lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đơn vị C35 đã biểu dương và khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm cứu máy bay của Thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến và Trung tá Nguyễn Gia Nhân./.
Nguyễn Viết Bính
(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)
No comments:
Post a Comment